โปรAIS

สารบัญหน้า โปรaisสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล ไม่ลดสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล เน็ตเต็มสปิดสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล 5Gสมัครโปรเน็ต AIS วันทูคอล อีกทั้งเน็ตอีกทั้งโทรฟรี

โปรaisโปรais เริ่มต้นจดทะเบียนตั้งเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ช่วงวันที่ 24 ม.ย. พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการคราวแรกเมื่อตุลาคม พุทธศักราช 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับทศท. ให้ปฏิบัติงานโครงการบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นบัญชีในตลาดค้าหุ้นแห่งเมืองไทย ช่วงวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช 2534 และก็แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด ต่อจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือเคยชินความประพฤติ ยกตัวอย่างเช่น คุ้นชินการกระทำ ดาต้าคอม (ในตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), คุ้นชินการปฏิบัติ เพจจิ้ง เป็นต้น

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในต.ค. พ.ศ. 2537 และได้ขยายเวลาร่วมกติกาเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พุทธศักราช 2558) เมื่อ พุทธศักราช 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานรายปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดน้อยลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามขั้นตอนการจ่ายเงินเป็น 2 จำพวกเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี” และ ชำระค่าสำหรับบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 และก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลคราวอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายของว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 แล้วก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO และก็ DL256QAM/UL64QAM และนำเครือข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ และก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการค้าว่า “เอไอเอส เส้นใย (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อกิจการว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและจากนั้นก็สำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์พื้นฐานแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในตอนนี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว แล้วก็ได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL แยกตัวออกไปทำระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและ Internet Data Center ย้ำธุรกิจเชิงพาณิชย์)ความท้าทายรวมทั้งโอกาสความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ และก็การเป็นองค์กรยุคสมัยใหม่ที่จะต้องขับย้ายไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วก็เทคโนโลยี“คน”เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ ส่งผลประกอบกิจการที่หนักแน่น และจากนั้นก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับในการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกเหนือจากนี้ความหลากหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย

กลุ่มเด็กที่เพิ่งจะเรียบจบมาหมาดๆที่มีเยอะๆกว่าร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีหน้าที่มากขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุดังกล่าวปัญหาสำคัญของการขับย้ายเรื่องคนของเอไอเอสนอกเหนือจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความเปลี่ยนแล้วนั้นทำยังไงที่จะลดความไม่เหมือนรวมทั้งให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้และแลเห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความมั่นคงยั่งยืน”แนวทางการบริหารจัดแจง
• แผนการรวมทั้งวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ซี้ทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมตัวรับต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ และก็ฝึกอบรมพนักงาน
• ดูแลสุขภาวะอนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำเนินชีวิตที่ดีของบุคลากร
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• ส่งผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างแล้วหลังจากนั้นก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานเกื้อหนุนที่เน้นงานด้านทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่คิดทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้เสมือนดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นควรต้องเข้าใจธุรกิจและกระบวนการดำ เนินงานของเอไอเอสอีกทั้งในระยะสั้นและก็ระยะยาว

โดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตนในฐานะคู่ขาทางธุรกิจแล้วก็เริ่มช่วยกันพัฒนาคนในของเอไอเอส พร้อมกับการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่คิดทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำกรรมวิธีที่ยึดหลักการ “การให้ความใส่ใจกับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นแผนการงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ้งชัดนำสมัยรวมทั้งเกื้อหนุนขั้นตอนการดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก แล้วก็ครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ได้สามารถปฏิบัติการ ในตำ แหน่งที่เหมาะสมแล้วก็กำเนิดคุณค่าสูงสุดตามโครงสร้างที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจสำคัญของความสำ เร็จขององค์กรทั้งในหัวข้อการพัฒนาศักยภาพของพนักงานเป็นสิ่งที่สำคัญจะต้องทำโดยตลอด เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถเติบโตไปพร้อมทั้งการเจริญเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่ซี้กับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ความเข้าใจแนวทางของธุรกิจ รวมทั้งร่วมวางอุบาย ในการตระเตรียมความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีคุณภาพรวมทั้งให้คำ แนะนำ ด้านงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM) คือ ความสามารถของพนักงานข้างในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส และจากนั้นก็ยกฐานะองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพและก็ทันสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการดำเนินการอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระเบียบและก็กรรมวิธีการของการวัดผลดำเนินการของพนักงานสำหรับการเคลื่อนผลประกอบการของหน่วยงาน และการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับบทบาทที่พนักงานได้รับมอบหมาย

นอกจากวิธีการที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสทุกคนถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นหัวใจสำ คัญของการขับเขยิบความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ด้วยเหตุดังกล่าวสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลพนักงานของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลายผิดแผกในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังข้าราชการที่แข็งเกร่งสำ หรับการเขยื้อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อตระเตรียมต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลในสิ้นปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความมากมายหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น ยกตัวอย่างเช่นBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลแล้วก็การอยู่ร่วมกันด้วยการส่งมอบประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนหลากหลายรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นยกเว้นมากมายในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีความมากมายหลายในเรื่องเพศความนิยมชมชอบ ภาษาเชื้อชาติรวมทั้งค่าความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลคือ การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันรวมทั้งเป้าหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของแนวทางระเบียบดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานและก็ข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ แล้วก็ได้มีการทวนหนทางอีกรอบในปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งยูเอ็น
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเสมอภาคกันในกรรมวิธีการเลือกสรรบุคลากรการกำ คราวดค่าตอบแทนรวมทั้งผลตอบแทนการวัดผลการปฏิบัติงานและการพัฒนาบุคลากร ฯลฯ การมอบโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสแล้วก็ย้ำการจ้างแรงงานแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ดำเนินงานไปในภูมิภาคต่างๆและก็การให้พนักงานที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องมุ่งมาดค์ขอโอนย้ายกลับไปจัดการในภูเขามิลำ เนาของตัวเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถกลับไปดูแลครอบครัวและพัฒนาหลักแหล่งของตนได้ โดยในปี2559 ที่ผ่านมามีบุคลากรโยกย้ายปริมาณ30 ราย

วัฒนธรรมองค์กรของเอไอเอสเพราะความเชื่อมั่นและมั่นใจว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำเป็นสำ เร็จเพียงแต่ต่ำช้าข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ต่อยอดและบริหารวัฒนธรรมองค์กรเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสเกื้อหนุนคนเก่งและคนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานแห่งการผลิตสรรค์แล้วก็ของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและสร้างการเคลื่อนที่อยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่ชัดแจ้งและรวมทั้งตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของพนักงานแล้วก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและก็ความประพฤติที่ประสงค์อย่างตรงจุดแล้วก็คล้ายคลึงต่อแนวทางการทำ งานที่ยืนนานที่สุดเพื่อมีคุณประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวความคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลแล้วก็ช่วยทำให้การวางเป้าหมายทุกส่วนข้างในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มแจ้งและจากนั้นก็การ ซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ปรับใช้มาจากค่านิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของเจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านแนวทางการเชิงรุกต่างๆยกตัวอย่างเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับบุคลากรเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการการชี้แนวเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยกระบวนการทำ Workshopรวมทั้งสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายเพื่อสื่อความหมายและก็การกระทำของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมด้วยเน้นย้ำ ว่าแม้พวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน พวกเราก็จะสามารถทำหน้าที่ของตนได้อย่างมาก สอดคล้องกับกระบวนการทำ งานร่วมกับบุคคลอื่นอีกทั้งในรวมทั้งนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้ซึ่งกันและกันเอามาสู่ความเกี่ยวเนื่องและก็ความสบายภายในหน่วยงานในที่สุด จะมีผลทำ ให้องค์กรบรรลุความสำเร็จจากที่ปรารถนาไว้ได้ แล้วก็การพัฒนารวมทั้งปลูกฝังให้กับ พนักงานทุกระดับชั้น ผ่านแนวทางการเล่าเรียนในต้นแบบต่างๆ

 



ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น