โปรais รายอาทิตย์
โปรais รายอาทิตย์โปรais รายอาทิตย์ โปรเน็ตวันทูคอล 7 วัน เล่นเน็ตไม่ยั้งไม่จำกัดขายดิบขายดี! ไม่ลดสปีด ไม่จำกัดจำนวน อินเตอร์เน็ตความเร็วคงที่ เล่นเน็ตได้ไม่ยั้งใช้งานตลอดไม่จำกัดจำนวนตลอด 7 วัน โปรเน็ตวันทูคอลรายอาทิตย์ โปรเสริมแบบใช้ครั้งเดียวไม่ยืดอายุอัตโนมัติ
โปรais รายอาทิตย์ ความท้ารวมทั้งช่องทางความรุ่งเรืองจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับ 1 ของประเทศไทย สู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นหน่วยงานสมัยใหม่ที่จะต้องเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเคลื่อนไหวของสิ่งแวดล้อมทางธุรกิจแล้วก็เทคโนโลยี“คน”เป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่เจอความสำ เร็จ มีผลประกอบการที่หนักแน่น รวมทั้งเป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับเพื่อการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกจากที่กล่าวมานี้ความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยเฉพาะกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีไม่น้อยเลยทีเดียวกว่าร้อยละ 70 ในองค์กร ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทเยอะขึ้นเรื่อยๆในหน่วยงานด้วยเหตุนั้นปัญหาสำคัญของการขับขยับเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความแปลงแล้วนั้น ทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนและก็ให้พนักงานทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานร่วมกันได้และก็เห็นจุดหมายปลายทางของหน่วยงานในวิถีทางเดียวกันเพื่อทุกคนพร้อมที่จะก้าวและก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานแห่งความคงทนถาวร”กรรมวิธีบริหารจัดแจง
• แนวทางแล้วก็กรรมวิธีบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อเตรียมพร้อมรับต่อความเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-พัฒนาความเป็นผู้นำ รวมทั้งฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
• ดูแลสุขสถานการณ์อนามัยความปลอดภัยรวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของเจ้าหน้าที่
• สร้างความผูกพันกับองค์กร
• มอบสินค้าการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานสนับสนุนเป็น คู่หูทางธุรกิจการให้ความสำ โปรais รายอาทิตย์ คัญกับคนเป็นการแปลงตั้งแต่ระดับกลยุทธ์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการแก้ไขโครงสร้างรวมทั้งหน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานช่วยเหลือที่ย้ำงานด้านกระทำ(HROperations)ตามแบบอย่างเดิมปรับเป็นการจัดการเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจ
(BusinessPartner) ทำ ให้งานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเสมือนกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นจำเป็นจะต้องเข้าใจธุรกิจแล้วก็แนวทางการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นแล้วก็ระยะยาว
โดยเอไอเอสได้แปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจบทบาทของตนเองในฐานะคู่ขาทางธุรกิจและก็เริ่มช่วยกันพัฒนาคนในของเอไอเอส พร้อมทั้งการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่หูทางธุรกิจที่พบเจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำอุบายที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with 6Ps’ strategies) ด้วย 6Ps ซึ่งประกอบไปด้วย
1 มาตรฐานที่ถูกต้อง (Put basic right) เป็นวิถีทางงานด้านบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มชัดล้ำยุคและก็เกื้อหนุนกรรมวิธีดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก แล้วก็ครบถ้วน
2 การจัดสรรบุคคลากรให้เหมาะสม (Place the right people)หมายความว่ามีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความเข้าใจได้สามารถดำเนินการ ในตำ แหน่งที่สมควรและก็กำเนิดผลดีสูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลมือเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นส่วนสำคัญของความสำ เร็จของหน่วยงานอีกทั้งในประเด็นการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากรเป็นสิ่งที่จะจำต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อบุคลากรสามารถเติบโตไปกับการเติบโตขององค์กร
4 เป็นคู่ขากับธุรกิจ (Partner to business) คือสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ทางของธุรกิจ และร่วมวางแผนการ ในการเตรียมการความพร้อมกับการจัดการทรัพยากรให้กับหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพรวมทั้งให้คำ แนะนำ ด้านงานที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมืออาชีพให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมือโปรในการจัดแจงทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นสมรรถนะของบุคลากรด้านในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลส่งเสริมแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมถึงยกฐานะองค์ความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพรวมทั้งล้ำยุคเสมอ
6 การบริหารผลที่ได้รับจากการดำเนินงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการจัดระบบและก็แนวทางการของการประเมินผลปฏิบัติงานของพนักงานในการเคลื่อนผลประกอบการขององค์กร และก็การจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับหน้าที่ที่พนักงานได้รับมอบหมายเว้นเสียแต่กลอุบายที่กล่าวข้างต้นนั้น กลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าบุคลากรของเอไอเอสทุกคนถือเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับเลื่อนความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา เพราะฉะนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนสำหรับการงานที่จะบริหารดูแลบุคลากรของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายต่างกันในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ ลังพนักงานที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อตระเตรียมต่อการเคลื่อนไหวในสมัยดิจิทัล ณ ปลายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น อาทิเช่นBabyBoom, GenX รวมทั้ง GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีพฤติกรรมวิธีการทำ โปรais รายอาทิตย์ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลรวมทั้งการอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์พร้อมกับความแข็งแกร่งของคนมากไม่น้อยเลยทีเดียวรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นเว้นแต่ว่าล้นหลามในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังกล่าวแล้วยังมีความมากมายหลากหลายในเรื่องเพศค่านิยมภาษาเชื้อชาติรวมถึงความนิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย อื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลเป็น การบริหารแตกต่างกันโดยไม่แบ่ง เพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมหน่วยงานเดียวกันและก็จุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความกลมกลืนของหลักการระเบียบกฎเกณฑ์สำหรับปฏิบัติดำเนินการบุคคลาแขนที่จัดทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานรวมถึงข้อบัญญัติสิทธิมนุษยชนของประเทศ โปรais รายอาทิตย์ และได้มีการทวนวิธีการอีกครั้งในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถสอดรับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนที่องค์การสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความทัดเทียมกันในขั้นตอนเลือกเฟ้นข้าราชการการกำ คราวดค่าตอบแทนแล้วก็ผลตอบแทนการประเมินผลการปฏิบัติงานรวมทั้งการพัฒนาบุคลากร อื่นๆอีกมากมาย การเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและจากนั้นก็เน้นย้ำการจ้างแรงงานแว่นแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ดำเนินการไปในภูมิภาคต่างๆรวมทั้งการให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถฟ้องร้องคาดหมายค์ขอโยกย้ายกลับไปดำเนินงานในภูเขาไม่ลำ เนาของตัวเองเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้บุคลากรสามารถกลับไปดูแลครอบครัวแล้วก็ปรับแก้ถิ่นฐานบ้านช่องของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมามีบุคลากรโอนย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสด้วยเหตุว่าความมั่นใจว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จก็แค่หยาบช้าข้ามคืนเอไอเอสก็เลยยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดรวมทั้งบริหารวัฒนธรรมหน่วยงานซึ่งก็คือ“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสส่งเสริมคนเก่งรวมทั้งคนดี),
2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์และจากนั้นก็ของใหม่) รวมทั้ง
3) Infinite Changes(เอไอเอสพร้อมรับและก็สร้างความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่แจ้งชัดแล้วก็รวมทั้งตลอดนั้นสามารถนำ พาให้องค์กรมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโจน ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของเจ้าหน้าที่แล้วก็ธุรกิจภาพรวมโน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ “Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมองค์กร(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ดีไซน์ออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและความประพฤติที่อยากอย่างตรงจุดและก็คล้ายคลึงต่อวิธีการทำ งานที่ยั่งยืนที่สุดเพื่อมีสาระต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลรวมถึงช่วยปรับให้การวางเป้าหมายทุกส่วนด้านในหน่วยงานไปในวิถีทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความแจ่มชัดรวมทั้งการ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส “FIND-U” (CorporateCultureTheme)ที่ปรับใช้มาจากค่าความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านกลอุบายเชิงรุกต่างๆเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาบุคลากร(Recruitmentprocess) โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับการการอบรมเบื้องต้นบุคลากรใหม่ (Onboarding Programme)ด้วยการทำ Workshopและก็สื่อการสอนต่างๆโดยมีเป้าประสงค์เพื่อสื่อความหมายรวมทั้งความประพฤติปฏิบัติของวัฒนธรรมเอไอเอส และเน้น ว่าถ้าหากพวกเรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นร่วมกัน พวกเราก็จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่ สอดคล้องกับกระบวนการทำงานร่วมกับคนอื่นทั้งในรวมทั้งนอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการผสานกันในเชิงบวก บุคลากรมีความรู้และมีความเข้าใจซึ่งกันแล้วก็กันเอามาสู่ความผูกพันและก็ความสนุกสนานภายในหน่วยงานในที่สุด จะส่งผลทำ ให้องค์กรบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งมั่นไว้ได้ รวมทั้งการพัฒนาแล้วก็ปลูกฝังให้กับ บุคลากรทุกระดับชั้นผ่านช่องทางการเรียนรู้ในต้นแบบต่างๆสิ่งที่จำเป็นต้องทำ คือการเปลี่ยน วัฒนธรรมข้างในหน่วยงาน ภายใต้แนวความคิด ‘Find U’ ที่มี
Fighting Spirits บุคลากรควรจะมีหัวใจนักสู้เพื่อรับกับการแข่งขันชิงชัยที่จะรุนแรงขึ้น ต่อมาเป็นInnovationสำหรับในการมีความคิดประดิษฐ์ทั้งยังแนวทางการทำ งาน และก็วิธีการให้บริการมีอินโนเวทีฟ ตามด้วย New abilityที่ควรมีความรู้ใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อนอปิ้งพนักงานในศูนย์บริการที่ต้องมีวิชาความรู้ให้ครอบคลุมเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งการเพิ่มวิชาความรู้ในด้านการให้บริการฟิกซ์บรอดแบนด์ จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะโมบายล์และก็เพื่อปรับตัวรับกับ DigitalService พนักงานจำเป็นต้องเข้าใจในเรื่องบริการที่เอไอเอสให้แก่ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการทดสอบการใช้บริการต่างๆในที่สุดเป็น Sense of Urgencyให้พนักงานมีความรวดเร็วสำหรับการเปลี่ยนแปลงผ่านสู่ดิจิตอล ตอบโจทย์ในสิ่งที่ต้องการของลูกค้าแบบโดยทันทีการสร้างหน่วยงานที่นวัตกรรมเพราะความริเริ่มคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจของเราทุกคน
AIS INNOLYMPICS FESTIVALนิทรรศการแสดงผลงานและจากนั้นก็ทดสอบไอเดียความสร้างสรรค์ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความอยากได้สร้างวัฒนธรรมหน่วยงานทางด้านของใหม่ หรือตัว I ลำดับที่สอง (Idea Generations) ให้ทรหดอดทน AIS INNOLYMPICS FESTIVALจัดโดยศูนย์ของใหม่และการศึกษาค้นคว้าวิจัยปรับแก้
(Innovation Center) ของเอไอเอส เพื่อจังหวะให้พนักงานจากทุกสายงาน ทุกแผนก ทุกภาคส่วนนำผลงานของใหม่จากความคิดริเริ่มของตนเองภายใต้บริบทของ “Internet of Things”ที่ย้ำการผลิตความแตกต่าง มาจัดโชว์ แลกเปลี่ยนวิชาความรู้และประสบการณ์เชิงของใหม่ พร้อมด้วยสร้างแรงกระตุ้นให้แก่พนักงานผู้อื่นอันจะนำ ไปสู่การผลิตสรรค์ผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการ การเปลี่ยนแปลงวิธีทำ การงานนำ เสนอแนวความคิดใหม่ๆเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสำหรับเพื่อการขับองค์กรด้วยแนวทางซึ่งสามารถสร้างความเป็นต่อสำหรับการต่อสู้จากการปรับเปลี่ยนขั้นตอนภายใน (process innovation) และก็การนำ เสนอสินค้าและก็บริการใหม่ (product innovation)ซึ่งสามารถมตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการใช้ชีวิตดิจิทัลเยอะขึ้นเว้นเสียแต่AISINNOLYMPICSFESTIVALยังมีการจัดกิจกรรมช่วยเหลือสิ่งใหม่โดยตลอด โดยตลอดทั้งปี2559 มีการจัดกิจกรรมดังต่อไปนี้
• InspireTalk งานสัมมนาเชิงประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อและหัวข้อที่ได้รับความนิยมจากทั้งยังในประเทศและต่างเมือง โดยเชื้อเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมาให้ผู้ให้ความรู้
• InSpire OutSpace ในต้นแบบทัวร์นอกสถานที่ครึ่งวันโดยได้รับความร่วมแรงร่วมมือแล้วก็การส่งเสริมจากผู้ช่วยเหลือทางธุรกิจ อาทิเช่น Index Creative Village
• กลยุทธ์ “EUREKA Awards” ซึ่งดำ เนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี2553ให้เป็นหลักที่สำ หรับเจ้าหน้าที่เอไอเอสที่อยากได้แสดงความสามารถสำหรับเพื่อการขจัดปัญหาแนวทางการทำ งานขององค์กรด้านในแนวคิด การสร้างประสิทธิภาพในองค์กรด้วยการลดขั้นตอนกระบวนการทำหน้าที่การงานเพิ่มรายได้การผลิตรายได้ใหม่และจากนั้นก็การปรับแก้ประสิทธิภาพการให้บริการโดยในปีนี้มีจำนวนโครงงานที่ส่งร่วมถึง 96 แนวทาง มากขึ้นจากปี2558 ที่มีปริมาณ81โครงการ
• Spot Awards โครงงานมอบรางวัล ให้กับพนักงานที่มีความเอาจริงเอาจังทุ่มเทในหน้าที่แล้วก็งานที่รับผิดชอบรวมถึงส่งเสริมวิธีการทำ งานเป็นกรุ๊ปโดยเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานจับกลุ่มกันเพื่อค้นหาแนวทางการทำ งานใหม่ๆซึ่งจะช่วยพัฒนาระบบวิธีทำ งานข้างในหน่วยงานของตัวเอง
ที่มา : https://www.ais2pro.com/โปรais-รายอาทิตย์/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น