โปรais ย้ายค่ายโปรais ย้ายค่าย บริการสมรรถนะโดยกรุ๊ปช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อบริการลูกค้าที่มีความต้องการพิเศษตั้งแต่การเข้าสำรวจพื้นที่ก่อนเข้าก่อตั้งจริง, ปรับแก้สัญญาณอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างเต็มคุณภาพ,ตรวจดูความเรียบร้อยรวมทั้ง แก้ปัญหาหน้างาน ระหว่างการต่อว่าดตั้งเน็ตบ้านAIS ชีวิตที่สบายขึ้น สามารถสื่อสารกันได้ทุกหนทุกแห่ง ทำให้ความข้องเกี่ยวของคนเราใกล้กันง่ายแค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เมื่อโลกถูกเชื่อมต่อให้ใกล้กันมากเพิ่มขึ้นได้เห็นแล้วก็ อัพเดท ข้อมูลต่างๆของนานาประเทศราวกับโลกที่ถูกย่อให้เล็กลงรวมถึงเป็นโลกที่ทุกสิ่ง เร็วไว จนถึงใกล้คำว่า “โดยทันที” เป็นโลกที่เมื่อพวกเรารู้สึกตัวอีกทีวันนี้ ก็กลายเป็นเมื่อวานนี้
AIS โปรais ย้ายค่าย กางแผนกลยุทธ์ ปี 2019 ตอกย้ำหัวหน้าด้านการดูแลลูกค้า ด้วยแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีความชำนาญ เพื่อบริการลูกค้าได้ครบทุกวิธีการออนไลน์และโซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitizationเพื่อตอบปัญหาพฤติกรรมลูกค้า Gen C ที่อยากได้ความรวดเร็วแล้วก็รู้ใจตลอด 1 วัน พร้อมจัดกองทัพมอบสิทธิพิเศษ 28,000 ร้าน ครบทุกไลฟ์สไตล์ ครอบคลุมทุกพื้นที่ โปรais ย้ายค่าย และพิเศษสุดกับหนแรกที่ให้ลูกค้าใช้เพียงพอยท์แลกเปลี่ยนสติกเกอร์ไลน์สุดได้รับความนิยมได้อย่างง่ายๆคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS พูดว่า “AIS ยังคงย้ำหัวใจของการดูแลลูกค้าคนสำคัญในทุกกรุ๊ปทุกตอนวัยอยู่เสมอ อีกทั้งการดูแลด้านงานบริการและก็สิทธิพิเศษที่ครบทุกไลฟ์สไตล์ทั้งปีเท่าที่ผ่านมา จะมีความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีเข้ามาแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน และยังมีวิธีการบนโลกออนไลน์เข้ามาเป็นตัวช่วยปรับชีวิตง่ายและสบายมากกว่าที่เคย ทำให้พฤติกรรมต่างๆของบริโภคมีความหลากหลายแล้วก็ต้องการการตอบสนองที่เร็วรวมทั้งเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเรื่อยๆด้วยด้วยเหมือนกัน”ในปีนี้ AIS ในฐานะหัวหน้าด้านการให้บริการดิจิทัล ยังคงเป็นจริงเป็นจังประดิษฐ์บริการในแบบอย่างที่นานัปการ ให้สามารถตอบปัญหาทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วทั้งประเทศ ทั้งยังลูกค้า AIS และ AIS Fibre ผ่านแนวความคิด “AIS360๐ ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล โดยได้แก้ไขต่อยอดการให้บริการแล้วก็สิทธิพิเศษต่างๆเยอะขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกรุ๊ป ซึ่งแบ่งได้ 4 แกน ดังนี้
บริการครบจริง (AIS Services)จากการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกฐานะงานบริการโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้งยัง AI, Chatbot และจากนั้นก็ Smart Knowledge Base ที่ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส รวมทั้งแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง รวมทั้งมียอดวิธีทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากปีที่ล่วงเลยไป 58% ปัจจุบันกับ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวความคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cashและก็เนื่องจาก Facebook เป็นที่ชื่นชอบจำนวนมาก พบว่าลูกค้า AIS ติดต่อผ่านวิธี Facebook Messenger 70% เป็นสัดความสูงสุดจากวิธีทาง Social Media ทั้งผอง ด้วยเหตุดังกล่าวในปีนี้ AIS โปรais ย้ายค่าย ก็เลยเลื่อนฐานะหนทาง AIS Facebook Messenger ด้วยการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาทำให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นของการบริการโดยใช้เวลาเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้ทำความเข้าใจข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และก็พินิจพิจารณาการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อ AI ให้บริการลูกค้าได้เหมือนกับพนักงานมืออาชีพ ได้รับบริการเร็วทันใจในทันทีทันใด พร้อมเพิ่มลูกเล่นเพื่อความสดใส ก็เลยทำให้เอไอเอสเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกหนทางออนไลน์และโซเซียลมีเดียคุณบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges)ปีให้หลังลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเพิ่มมากขึ้นถึง 70% ในปีนี้เราก็เลยขยายสิทธิพิเศษให้มีความมากมายหลากหลายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านนอก รวมมากยิ่งกว่า 28,000 ร้านขายของ เพื่อสามารถตอบปัญหาได้ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจสูงที่สุด โปรais ย้ายค่าย พวกเราได้คัดสรรร้านอาหารในล้นหลามแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดบริเวณดัง, พวกเรารูชี้เป้าร้านขายของอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง แล้วหลังจากนั้นก็ตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศรอบๆดัง -“ปักหมุดเขตดัง” คัดสรรห้องอาหารรวมทั้งคาเฟ่สุดฮิพ พร้อมส่วนลดสุดคุ้มในเขตดังที่ทุกคนรู้จักกันอย่างดีเยี่ยม เช่น รอบๆอารีย์ เขตทองหล่อ เขต ถนนหนทางนิมมานเหไม่นทร์ จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ ข้ารู -“พวกเรารูชี้เป้าร้านอร่อย” ร่วมกับเรารูด้านอาหารมีชื่ออย่าง “Wongnai” ชี้แนะร้านค้าอินเทรนด์ รวมทั้ง “อร่อยยอดเยี่ยมกับคุณหรีด” มาช่วยแนะนำ พร้อมส่วนลดพิเศษ รวมกว่า 1,300 ร้านค้าห้าง -“อิ่มอร่อยร้านดัง” ที่มอบสิทธิพิเศษอิ่มอร่อยสุดคุ้มในห้างชั้นหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น Fashion Island, The Promenade, Terminal21 ฯลฯตลาด -“มื้อนี้ฟิน วันนี้ฟรี” เพื่อมอบประสบการณ์กินฟรีให้กับลูกค้าเอไอเอสที่ตลาดดัง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ นอกเหนือจากนั้น เอไอเอสยังเติมเต็มตอนที่ความสนุกสนานในเทศกาลต่างๆด้วยการมอบส่วนลดเมนูอาหารพิเศษร้านอาหารยอดนิยม ตัวอย่างเช่น Bar B Q Plaza และ SWENSENS อื่นๆอีกมากมาย บ่อยตลอดทั้งปีเพื่อเป็นการขยายสิทธิพิเศษ แล้วก็กิจกรรมดีๆสำหรับลูกค้าเอไอเอสทั่วทุกภูมิภาค ในปีนี้เอไอเอสก็เลยได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “เอไอเอส เปิดเสน่ห์ประเทศไทย กับ เผ่าทองคำ ทองเจือ” เรารูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งยังด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาพื้นบ้าน ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วราชอาณาจักร เริ่มกิจกรรมแรก “มองวังเก่า เล่าสร้างกรุง” ที่วัดพระเชเหม็นตุพนบริสุทธิ์มังคลาราม จ.กรุงเทพฯ นอกเหนือจากนี้ AIS ได้ร่วมกับททท.เขตภาคเหนือ รวมทั้ง อำเภอเผ่าทอง เปิดช่องท่องเที่ยวใหม่ปัจจุบันนี้ ซึ่งเอไอเอสจะนำลูกค้าไปสัมผัสทางใหม่นี้เป็นกรุ๊ปแรกในเร็วๆนี้
พอเพียงยท์ครบทุกความสนุกสนาน แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points)ในปีให้หลังลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิแลกเพียงพอยท์มากขึ้นเรื่อยๆมากกว่า 2 เท่า ในปีนี้เราก็เลยจัดเต็มโดยเพิ่มสินค้าหลายชนิดให้ลูกค้าเปลี่ยนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่า 2 เท่า แล้วก็ขยายอายุเพียงพอยท์เป็น 2 ปี รวมทั้งให้ลูกค้า AIS Fibre สามารถเปลี่ยนเพียงพอยท์ได้อีกด้วยพิเศษมากขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชอบด้านการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมายได้อย่างไม่ยากเย็นสามารถนำเพียงพอยท์มาแลกเปลี่ยนรับสติกเกอร์ไลน์ที่รู้สึกชื่นชอบได้ทันทีทันใด เป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 วิถีทาง ตัวอย่างเช่น LINE AIS Privilege และก็ my AIS App แล้วก็ใช้เป็นส่วนลดสำหรับการจับจ่ายซื้อของบน AIS Online Store นอกจากนั้นลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกเปลี่ยนสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองในแคมเปญ “AIS แจกโชค” ได้ตลอดทั้งปีการดูแลสุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระสังสรรค์ครบรอบ 15 ปีเซเรเนด ในปีนี้ AIS ได้จัดแจงความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้ประทับใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย ติดตามความพิเศษที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกหนทางเร็วๆนี้ โปรais ย้ายค่ายบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ “เอไอเอส” โปรais ย้ายค่าย ออกคำชี้แจงอธิบายในกรณีที่มีนักทำการวิจัยด้านความมั่นคงไซเบอร์เผยออกมาว่าเจอการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตราว 8.3 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นข้อมูลของผู้ใช้งานหลายล้านคน โดยเอไอเอสพูดว่าข้อมูลดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นเป็น “ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในรูปภาพรวม” ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านายจัสติน เพน นักค้นคว้าด้านความยั่งยืนมั่นคงทางไซเบอร์ เจอข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนเป็นอันมากซึ่งมีข้อมูลที่ได้มาจาก Domain Name System (DNS queries) รวมทั้งข้อมูลจราจรบนเครือข่าย (Netflow data) ระหว่างที่เขากำลังค้นคว้าในอินเทอร์เน็ตช่วงวันที่ 7 เดือนพฤษภาคม ซึ่งเมื่อตรวจสอบถัดไป นายเพนพบว่าข้อมูลชุดนี้เป็นข้อมูลจากฐานข้อมูลของบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอสบัญชีธนาคาร-ข้อมูลทำธุรกรรมชาวไทย 3.3 ล้านรายการรั่วไหลทางเว็บพนัน รัสเซีย เตรียมการทดสอบตัดการเชื่อมต่อจากอินเทอร์เน็ตโลก เพื่อคุ้มครองการรุกรานไซเบอร์ “ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัว” สถานีวิทยุกระจายเสียงบีบีซีไทยติดต่อไปยัง ThaiCERT ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจรวมทั้งสังคม แม้กระนั้นได้รับคำตอบว่าเอไอเอสจะเป็นผู้ชี้แนะเอง ซึ่งถัดมา นางสายชล เงินมากมายก่ายกองอุดม หัวหน้าสายงานโปรโมท เอไอเอสได้ออกคำอธิบายพูดว่า
“จากการรายงานข่าวในต่างประเทศเกี่ยวกับการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าเอไอเอสนั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า ข้อมูลดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าถึงแม้ว่าเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการใช้แรงงานอินเทอร์เน็ตในภาพรวมนิดหน่อย และไม่ใช่ข้อมูลซึ่งสามารถนำไปสู่ความทรุดโทรมเรื่องการเงินหรือด้านอื่นๆ”คนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ สาเหตุของภาพ,GETTY IMAGES นางสายชลกล่าวเพิ่มอีกว่า เหตุนี้มีเหตุมาจากการทดลองเพื่อปรับแก้สมรรถนะโครงข่ายในพ.ค. ซึ่งตอนนี้ได้ปฏิบัติทดสอบเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ขอรับรองอีกครั้งว่าไม่มีลูกค้ารายใดได้รับผลพวงอีกทั้งด้านการเงินและก็ด้านอื่นๆอย่างแน่แท้” หัวหน้าสายงานโปรโมทเอไอเอสกล่าว พร้อมด้วยประกันว่าบริษัทให้ความใส่ใจกับการปกป้องคุ้มครองข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และทำตามกระบวนการรักษาความปลอดภัยขั้นที่สูงที่สุดตามมาตรฐานระดับสากลอย่างสม่ำเสมอนักวิจัยด้านความยั่งยืนไซเบอร์เจออะไร “ข้อมูลที่หลุดออกมากลุ่มนี้ สามารถบอกความประพฤติปฏิบัติการใช้แรงงานบนอินเทอร์เน็ตของแต่ละคนได้อย่างสะดวกสบายรวมทั้งเร็วทันใจ” นายเพนเขียนบนบล็อกหลังจากศึกษาค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าเอไอเอสปริมาณเป็นอันมากสุขภาพ : แสงสีฟ้าจากจอโทรศัพท์เคลื่อนที่-เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ บางทีอาจรีบขั้นตอนการชรา โปรais ย้ายค่าย โทรศัพท์ของคุณแผ่รังสีเยอะแค่ไหน ?
ถัดไปเขาก็เลยรีบติดต่อคนประกาศข่าวจาก TechCrunch ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ด้านเทคโนโลยีเพื่อขอความเห็นชอบ ทั้งคู่เพียรพยายามติดต่อบริษัทเอไอเอส แต่ว่าไม่เป็นผลสำเร็จ ก็เลยติดต่อไปที่ศูนย์ประสานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ThaiCERT) ภายใต้ที่ทำการเปลี่ยนแปลงธุรกรรมทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งข้าราชการได้บอกเหตุให้เอไอเอสรับทราบในทันที ทางบริษัทก็เลยปฏิบัติงานควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลได้ช่วงวันที่ 22 พ.ค.นายเพนลำดับเรื่องไว้ดังต่อไปนี้
7 พ.ค. เข้าค้นข้อมูลใน ElasticSearch แล้วก็ศึกษาและทำการค้นพบการรั่วไหลของข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของลูกค้าบริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก
13 พ.ค.มานะบากบั่นติดต่อบริษัทเอไอเอส ซึ่งเข้าใจว่าเป็นผู้ดูแลข้อมูล
13-21 พฤษภาคม พยายามติดต่อบริษัทเอไอเอสอีกบ่อยมาก
21 พฤษภาคม แจ้งเรื่องไปที่ ThaiCERT
22 เดือนพฤษภาคม ปิดการเข้าถึงข้อมูลได้เสร็จ นายเพนให้สัมภาษณ์สำนักข่าว TechCrunch ว่าข้อมูลนี้ต้องหลุดมาจากผู้ที่เข้าถึงข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของผู้รับบริการโครงข่ายเท่านั้นเอง ถึงแม้เป็นการยากที่บ่งชัดลงไปว่าข้อมูลนี้มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือบริษัทใดเป็นเจ้าของ
TechCrunch แจกแจงว่า DNS queries เป็นการเรียกข้อมูลที่อยู่ของเว็บหรือแอปพลิเคชันที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต พูดอีกอย่างหนึ่ง ทุกครั้งเราเปิดเว็บไซต์ บราวเซอร์จะแปลงที่อยู่เว็บนั้นเป็น IP Address (Internet Protocal Address) ซึ่งเป็นลำดับที่ที่ใช้ระบุตัวตนของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออยู่บนโครงข่ายแม้ DNS queries จะไม่ปรากฏเนื้อความส่วนตัว อีเมลหรือข้อมูลที่มีความหวั่นไหว เป็นต้นว่า รหัสผ่าน ถึงแม้มันสามารถบอกได้ว่าบุคคลนั้นเข้าชมเว็บไซต์รวมถึงแอปพลิเคชันอะไรบ้าง รวมถึงความประพฤติปฏิบัติการใช้อินเทอร์เน็ตของบุคคลนั้นๆกรณีนี้น่าห่วงเป็นพิเศษสำหรับบุคคลบางกรุ๊ป เป็นต้นว่า นักข่าวหรือนักกิจกรรมเพราะว่าเรื่องราวใช้อินเทอร์เน็ตของพวกเขาสามารถสาวไปถึงที่มาของข่าวที่อยากปกปิดได้นายเพนแจกแจงกับผู้สื่อข่าว TechCrunch ว่า DNS queries สามารถให้ข้อมูลได้หลายแบบ อาทิเช่น วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แอนตี้เชื้อไวรัสที่ตั้งขึ้นในเครื่อง บราวเซอร์ที่ใช้ ตลอดจนเครือข่ายสังคม แอปพลิเคชันและเว็บที่เปิดบ่อยๆข้อมูลเหล่านี้ บริษัทโฆษณามักนำไปใช้เพื่อนำไปคิดแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด
ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais-ย้ายค่าย/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น