โปรAIS

โปรaisโปรais เริ่มแรกขึ้นทะเบียนจัดตั้งขึ้นเป็น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เมื่อวันที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ. 2529 5 เปิดให้บริการคราวแรกเมื่อเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2533 โดยเอไอเอสทำข้อตกลงกับองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้ปฏิบัติการโครงงานบริการระบบโทรศัพท์มือถือ 900 เมกะเฮิร์ตซ์​ เป็นระยะเวลา 20 ปี ถึง พ.ศ. 2553เอไอเอสเข้าขึ้นทะเบียนในตลาดหุ้นที่เมืองไทย ช่วงวันที่ 13 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2534 รวมทั้งแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด แล้วต่อจากนั้นบริษัทขยายกิจการโดยการเข้าซื้อธุรกิจในเครือคุ้นชินการปฏิบัติ ดังเช่นว่า คุ้นชินความประพฤติปฏิบัติ ดาต้าคอม (ในตอนนี้เป็น บริษัท แอดวานซ์ ดาต้าเน็ตเวิร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด), เคยชินการกระทำ เพจจิ้ง เป็นต้น

บริษัทเปิดบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โปรAIS ในระบบระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่จีเอสเอ็ม ในชื่อ Digital GSM ในเดือนตุลาคม พุทธศักราช 2537 และได้เพิ่มเวลาร่วมข้อตกลงเป็น 25 ปี (หมดสัญญาปี พ.ศ. 2558) เมื่อ พ.ศ. 2539บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)รายได้รวมตามสรุปรายงานประจำปีฉบับ ย่อ ปี 2563 รายงานที่ 172,890 ล้านบาท ลดน้อยลง -4.42% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่รายงานที่ 180,894 ล้านบาทบริการเครือข่ายโทรศัพท์เขยื้อนระบบ 3Gบนคลื่นความถี่ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ แบ่งตามกรรมวิธีชำระเงินเป็น 2 จำพวกเป็น จ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการเป็นทุกเดือนมีชื่อการค้าขายว่า “เอไอเอส 3 จี” และก็ จ่ายค่าบริการด้วยการเติมเงิน มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 3 จี วันทูคอล (AIS 3G One-2-Call) “ระบบ 4Gบนคลื่นความถี่ 900, 1800, 2100 แล้วก็ 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยเทคโนโลยี แอลทีอี แอดวานซ์ 3 ซีเอ มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส 4 จี แอดวานซ์ (AIS 4G Advanced)”มีการนำคลื่นความถี่ 1800 แล้วก็ 2100 เมกะเฮิร์ตซ์ มารวมกันโดยใช้เทคโนโลยี (2CA) Carrier Aggregation, 4x4MIMO รวมทั้ง DL256QAM/UL64QAM รวมทั้งนำโครงข่าย WiFi 20 กิกะเฮิร์ตซ์ มารวมเป็นช่องสัญญาณเดียวกัน ด้วยเทคโนโลยีอินเตอร์​เน็ต​ความเร็ว​สูง​ Multipath TCP (MPTCP)โดยมีชื่อทางการค้าว่า “เอไอเอส เน็กซ์ จี (AIS Next G)”ระบบ 5Gบนคลื่นความถี่ 700, 2600 เมกะเฮิร์ตซ์ แล้วหลังจากนั้นก็ 26 กิกะเฮิร์ตซ์บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตระบบอินเทอร์เน็ตเน็ตบ้านความเร็วสูง มีชื่อการขายว่า “เอไอเอส ไฟเบอร์ (AIS Fibre)”เน็ตบ้านผ่านสายโทรศัพท์รากฐานแบบ Narrow band (Dial-Up Modem) 56 kbpsมีชื่อธุรกิจการค้าว่า “ซีเอส อินเทอร์เน็ต (CS Internet)” (ยกเลิกบริการแล้ว)เน็ตบ้านและสำหรับองค์กรผ่านสายโทรศัพท์ฐานรากแบบ ISDN 256 kbps -1,024 kbps มีชื่อการค้าขายว่า “ซีเอส ล็อกอินโฟร์ (CS Loxinfo)” (ในเวลานี้ได้ยกเลิกบริการแล้ว รวมทั้งได้เปลี่ยนไปใช้ชื่อบริษัท CSL แยกตัวออกไปทำระบบเน็ตเวิร์กอินเทอร์เน็ตรวมถึง Internet Data Center ย้ำธุรกิจเชิงการค้า)ความท้าทายและจังหวะความเจริญจากการเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้น 1 ของประเทศไทยสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์ แล้วก็การเป็นหน่วยงานยุคสมัยใหม่ที่จะต้องขับเคลื่อนไปด้วยความรวดเร็วให้ทันกับการเปลี่ยน โปรAIS แปลงของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจแล้วจากนั้นก็ให้เทคโนโลยี“คน”

เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุด ที่จะทำ ให้เอไอเอสเปลี่ยนแปลงผ่านไปสู่การเป็นหน่วยงานที่พบความสำ เร็จ ส่งผลประกอบการที่หนักแน่น และก็เป็นหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาลสำหรับเพื่อการดำ เนินธุรกิจอย่างยั่งยืนนอกนั้นความมากมายหลายของคนเอไอเอสโดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มเจนเนอเรชั่นวายกรุ๊ปเด็กที่เพิ่งเรียนจบใหม่ๆที่มีเป็นจำนวนมากกว่าจำนวนร้อยละ 70 ในหน่วยงาน ซึ่งมีมุมมองใหม่ๆของโลกช่วงปัจจุบัน เริ่มเข้ามามีบทบาทเยอะขึ้นในหน่วยงานด้วยเหตุผลดังกล่าวอุปสรรคสำคัญของการขับเลื่อนเรื่องคนของเอไอเอสนอกจากการสร้างคนให้พร้อมรับต่อความแปลงแล้วนั้นทำเช่นไรที่จะลดความไม่เหมือนแล้วก็ให้บุคลากรทุกเจนเนอเรชั่นสามารถทำ งานด้วยกันได้รวมทั้งมองเห็นจุดหมายของหน่วยงานในแนวทางเดียวกันเพื่อให้ทุกคนพร้อมที่จะก้าวแล้วก็นำ พาเอไอเอสไปสู่การเป็น “หน่วยงานที่ความมั่นคงและยั่งยืน”ขั้นตอนบริหารจัดแจง
• แผนการแล้วก็วิธีการบริหารทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น “คู่ขาทางธุรกิจ”
• สร้างวัฒนธรรมองค์กรเพื่อจัดเตรียมรับต่อความเคลื่อนไหวในยุคดิจิทัล
• การดูแลพนักงานแบบองค์รวม
• เอไอเอส อะคาเดมี่-ปรับปรุงความเป็นผู้นำ รวมถึงฝึกหัดบุคลากร
• ดูแลสุขภาวการณ์อนามัยความปลอดภัยรวมทั้งการดำเนินชีวิตที่ดีของพนักงาน
• สร้างความผูกพันกับหน่วยงาน
• มีผลผลิตการเป็นคนดีให้แก่สังคมแนวการจัดการทรัพยากรบุคคลจากสายงานช่วยเหลือ เป็น คู่คิดทางธุรกิจการให้ความสำ คัญกับคนเป็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับแนวทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลการเปลี่ยนแปลงและแก้ไขโครงสร้างแล้วหลังจากนั้นก็หน้าที่ของสายงานบริหารบุคคลจากสายงานส่งเสริมที่เน้นย้ำงานด้านกระทำการ(HROperations)ตามต้นแบบเดิมปรับเป็นการจัดแจงเชิงกลยุทธ์ในฐานะคู่ซี้ทางธุรกิจ
(BusinessPartner) โปรAIS ทำ ให้งานบริหารทรัพยากรบุคคลเป็นเปรียบได้เสมือนดั่งกุญแจสำคัญในการพัฒนาหน่วยงาน บุคลากรในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล จำ เป็นควรต้องเข้าใจธุรกิจและก็ขั้นตอนการดำ เนินงานของเอไอเอสทั้งยังในระยะสั้นและระยะยาวโดยเอไอเอสได้เปลี่ยนแปลงผ่านสู่การเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลไลฟ์ เข้าใจหน้าที่ของตนในฐานะเพื่อนสนิททางธุรกิจและก็เริ่มต้นช่วยกันปรับปรุงคนในของเอไอเอส พร้อมทั้งการหาบุคคลากรใหม่ๆเข้ามาเสริมโดยการจะเป็นคู่ขาทางธุรกิจที่เจอความสำ เร็จได้เอไอเอสเน้นย้ำขั้นตอนการที่ยึดหลักการ “การให้ความเอาใจใส่กับทรัพยากรบุคคล” (Put the people first with)
1 มาตรฐานที่ถูก (Put basic right) เป็นแผนการงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลมีความแจ่มกระจ่างทันสมัยและก็เกื้อหนุนกรรมวิธีดำ เนินงานที่ โปร่งใสถูก และก็ครบ
2 การจัดสรรบุคคลากรให้สมควร (Place the right people)เป็นมีการจัดวางแผนให้บุคคลาแขนที่มีความรู้ความสามารถได้สามารถดำเนินงาน ในตำ แหน่งที่เหมาะสมและก็กำเนิดคุณประโยชน์สูงสุดตามองค์ประกอบที่กำ ครั้งดไว้
3 การเตรียมความพร้อมของบุคคลแขนเพื่อรองรับการเติบโต(Prepareourpeopleforsuccess)เป็นด้วยบุคคลามือเป็นหัวใจหลักของความสำ เร็จขององค์กรทั้งยังในประเด็นการพัฒนาความสามารถของพนักงานเป็นสิ่งที่จำเป็นจำต้องทำโดยตลอด เพื่อเจ้าหน้าที่สามารถเติบโตไปพร้อมกับการเจริญเติบโตของหน่วยงาน
4 เป็นคู่คิดกับธุรกิจ (Partner to business) เป็นสายงานทรัพยากรบุคคลมีความรู้ความเข้าใจทางของธุรกิจ แล้วก็ร่วมวางอุบาย ในการจัดแจงความพร้อมเพรียงการจัดการทรัพยากรให้กับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงให้คำ เสนอแนะ ด้านงานฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมือโปรให้กับหน่วยงานต่างๆ
5 มีความเป็นมืออาชีพสำหรับในการจัดการทรัพยากรมนุษย์(Professional in HCM)เป็นความสามารถของพนักงานด้านในสายงานบริหารทรัพยากรบุคคลช่วยเหลือแผนธุรกิจของเอไอเอส รวมทั้งยกระดับองค์วิชาความรู้ด้านการบริหารทุนมนุษย์(Human Capital)อย่างมีคุณภาพรวมทั้งนำสมัยเสมอ
6 การจัดการผลการทำงานอย่างมีระบบระเบียบ (Performancedriven)เป็นการเรียบเรียงและก็กรรมวิธีของการประเมินผลดำเนินงานของบุคลากรสำหรับเพื่อการขับผลประกอบการของหน่วยงาน รวมถึงการจ่ายค่าชดเชยให้สอดคล้องกับบทบาทที่เจ้าหน้าที่ได้รับมอบหมาย

เว้นแต่กลยุทธ์ที่กล่าวข้างต้นนั้นกลุ่มประธานเชื่อมั่นว่าพนักงานของเอไอเอสทุกคนถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและก็เป็นหัวใจสำ คัญของการขับย้ายความสำ เร็จของสมัยดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้สรรสร้างของใหม่ใหม่ๆตลอดมา ดังนั้นสายงานบริหารทรัพยากรมีแผนการงานที่จะบริหารดูแลเจ้าหน้าที่ของเอไอเอสซึ่งมีความมากมายหลากหลายผิดแผกในทุกๆเจเนอเรชั่นเพื่อสร้างฐานกำ โปรAISลังเจ้าหน้าที่ที่แข็งเกร่งสำ หรับการเคลื่อนหน่วยงานในอนาคตสร้างวัฒนธรรมหน่วยงานเพื่อจัดเตรียมต่อการเปลี่ยนแปลงในสมัยดิจิทัลในท้ายปี2559 เอไอเอสมีบุคลากรกว่า 12,000คน ที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะในเรื่องของเจเนอเรชั่น เป็นต้นว่าBabyBoom, GenX แล้วก็ GenYโดยเอไอเอสมีความเชื่อสำหรับในการอยู่ร่วมกันแบบ
Generation Connected โดยมีความประพฤติวิธีการทำ งานไปในทำนองเดียวกันมีชีวิตที่เชื่อมโยงกับระบบดิจิทัลและก็การอยู่ร่วมกันด้วยการส่งประสบการณ์กับความแข็งแกร่งของคนนานัปการรุ่น จากรุ่นสู่รุ่นนอกจากนานาประการในเรื่องเจนเนอร์เรชั่นดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วแล้วยังมีความมากมายหลากหลายในเรื่องเพศความนิยม ภาษาเชื้อชาติรวมทั้งค่านิยมตามถิ่นที่อยู่อาศัย ฯลฯ หนึ่งในภารกิจสำคัญของการจัดการทรัพยากรบุคคลเป็น การจัดการความไม่เหมือนโดยไม่แบ่งเพื่อทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้ภายใต้วัฒนธรรมองค์กรเดียวกันรวมทั้งจุดหมายเดียวกัน โดยการจัดการงาน เริ่มตั้งแต่ระดับความสอดคล้องของแผนการกฎเกณฑ์ดูแลงานบุคคลามือที่ทำขึ้นให้โดยชอบด้วยกฎหมายแรงงานและก็ข้อบังคับสิทธิมนุษยชนของประเทศ แล้วก็ได้มีการทบทวนวิถีทางอีกรอบในปีที่ล่วงเลยไป โดยพิจารณาถึงการยกฐานะแผนงานให้สามารถใส่รับต่อหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ
(UNGlobalCompactonHumanRights)ตั้งแต่เรื่องความเท่าเทียมกันในกรรมวิธีการคัดบุคลากรการกำ หนดค่าตอบแทนแล้วก็ผลประโยชน์การประเมินผลการกระทำงานแล้วก็การพัฒนาบุคลากร อื่นๆอีกมากมาย การให้โอกาสให้ผู้ที่มีความผิดพลาดทางร่างกายเข้ามาร่วมงานกับเอไอเอสและก็เน้นการจ้างแรงงานแคว้นเมื่อเอไอเอสมีการขยายสถานที่ดำเนินการไปในภูมิภาคต่างๆแล้วก็การให้บุคลากรที่ประจำในศูนย์กลางสามารถแจ้งเหตุคาดหวังค์ขอโอนย้ายกลับไปทำงานในภูเขาไม่ลำ เนาของตนเมื่อมีตำแหน่งว่าง เพื่อให้พนักงานสามารถกลับไปดูแลครอบครัวและปรับปรุงรกรากของตนเองได้ โดยในปี2559 ก่อนหน้าที่ผ่านมามีบุคลากรโยกย้ายจำนวน30 รายวัฒนธรรมหน่วยงานของเอไอเอสเพราะว่าความเชื่อมั่นว่าการสร้างความเป็นสุดยอดไม่ใช่เรื่องที่จะสามารถทำได้สำ เร็จเพียงชั่วโคตรข้ามคืนเอไอเอสจึงยืนหยัดว่าการกระตุ้นให้ความรู้ความเข้าใจต่อยอดและจากนั้นก็บริหารวัฒนธรรมองค์กรเป็น“Triple I” ซึ่งประกอบไปด้วย
1) Individual Talents (เอไอเอสสนับสนุนคนเก่งและจากนั้นก็คนดี), 2) Idea Generations (เอไอเอสเป็นหน่วยงานที่การผลิตสรรค์รวมทั้งของใหม่) รวมถึง 3) Infinite
Changes(เอไอเอสพร้อมรับและก็สร้างการเคลื่อนที่อยู่ตลอด) อย่างมีทิศทางที่แจ่มชัดแล้วก็แล้วก็ตลอดนั้นสามารถนำ พาให้หน่วยงานมุ่งสู่แผนการที่ตั้งไว้ได้แบบก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นในเชิงของบุคลากรแล้วก็ธุรกิจภาพรวม โน่นเป็น การเป็นผู้ให้บริการด้านดิจิทัลไลฟ์
“Digital LifeServiceProvider”วัฒนธรรมหน่วยงาน(CorporateCulture)ของเอไอเอสได้ออกแบบออกมาให้สอดคล้องกับวิถีของธุรกิจและก็พฤติกรรมที่ประสงค์อย่างถูกจุดรวมถึงคล้ายต่อวิธีทำ งานที่ยืนนานที่สุด

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการสร้างกรอบแนวคิดของการจัดการงานทรัพยากรบุคคลและก็ช่วยทำให้การวางเป้าหมายทุกส่วนภายในหน่วยงานไปในทางเดียวกัน เช่นเดียวกันกับการ เพิ่มความกระจ่างแล้วก็การ ตอกย้ำซ้ำเติมถึงวัฒนธรรมของชาวเอไอเอส
“FIND-U” (CorporateCultureTheme) ที่ประยุกต์มาจากความนิยม“FASTMOVING”10ตัว(CoreValues)เข้าไปอยู่ใน DNA ของบุคลากรทุกคนผ่านขั้นตอนการเชิงรุกต่างๆดังเช่น การบรรจุเข้าไปเป็นส่วนสำ คัญในระบบการค้นหาเจ้าหน้าที่(Recruitmentprocess)โดยเริ่มจากการปลูกฝังวัฒนธรรมนี้ให้กับพนักงานเอไอเอสตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสู่ครอบครัวที่นี้สำหรับเพื่อการการอบรมเบื้องต้นพนักงานใหม่ (Onboarding Programme) ด้วยกระบวนการทำ Workshopรวมทั้งสื่อการสอนต่างๆโดยมีจุดหมายปลายทางเพื่อสื่อความหมายแล้วก็พฤติกรรมของวัฒนธรรมเอไอเอสพร้อมย้ำ ว่าแม้เรามีวัฒนธรรมที่หนักแน่นด้วยกัน เราก็จะสามารถปฏิบัติภารกิจของตนได้อย่างมาก สอดคล้องกับการทำ งานร่วมกับคนอื่นทั้งยังในและก็นอกหน่วยงานที่ตนทำ งานอยู่มีการประสานกันในเชิงบวก เจ้าหน้าที่มีความเข้าใจซึ่งกันและกันเอามาสู่ความสัมพันธ์และก็ความสบายด้านในหน่วยงานสุดท้าย จะส่งผลทำ ให้องค์กรประสบผลสำเร็จจากที่ตั้งใจไว้ได้ และก็การพัฒนารวมทั้งปลูกฝังให้กับ เจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ผ่านหนทางการเรียนในต้นแบบต่างๆ

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เน็ต ais

ขอบคุณบทความจาก : https://www.ais2pro.com/โปรais/

ความคิดเห็น